แคตตาล็อก

วิธีการดาวน์โหลด Google Docs โดยไม่ต้องใช้ Microsoft Word (คู่มือขั้นตอนต่อขั้น)

กันยายน 27, 2024 69 views

เปรียบเทียบ WPS Office และ Google Docs

หนึ่งในข้อดีของ Google Docs คือคุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ใดๆ เพื่อเข้าถึงไฟล์ได้ แต่หากคุณต้องการดาวน์โหลดเอกสารจาก Google Docs คุณจะต้องมี Microsoft Word บน PC เพื่ออ่านและแก้ไขเอกสารได้ ดังนั้น คุณจะดาวน์โหลด Google Docs ได้โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ Microsoft Word ได้อย่างไร? บทความนี้เป็นคู่มือขั้นตอนต่อขั้นเพื่อแสดงให้คุณเห็นวิธีการดาวน์โหลด Google Docs โดยไม่ต้องใช้ Microsoft Word

ฉันสามารถดาวน์โหลด Google Docs โดยไม่ต้องใช้ Microsoft Word ได้หรือไม่?

คุณสามารถดาวน์โหลด Google Docs ไปยังอุปกรณ์ของคุณได้โดยไม่ต้องมี Microsoft Word บน PC อย่างไรก็ตาม ความท้าทายคือคุณจะไม่สามารถเปิดและทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในเอกสารได้หลังจากที่ดาวน์โหลดไฟล์ Microsoft Word เป็นโปรแกรมแก้ไขคำที่มีคนใช้มากเพื่อสร้างและแก้ไขเอกสาร Word อย่างไรก็ตาม Microsoft Word ไม่ใช่โปรแกรมแก้ไขคำที่เดียวในตลาด สิ่งที่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่ให้คุณได้รับข้อดีหลายอย่างเหนือจาก Microsoft Word คือ WPS Office ด้วยชุดเครื่องมือ WPS Office คุณสามารถเปิด Google Docs หลังจากดาวน์โหลดและทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่คุณต้องการเหมือนกับการทำงานโดยตรงบน Google Docs WPS Office ยังให้คุณคุณลักษณะการทำงานร่วมกันที่น่าประทับใจเช่นเดียวกับ Google Docs และอื่นๆ อีกมากมาย

วิธีการดาวน์โหลด Google Docs โดยไม่ต้องใช้ Microsoft Word บน PC?

การดาวน์โหลดเอกสารจาก Google Docs ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณสามารถทำได้หลายวิธีต่าง ๆ โดยวิธีที่คุณคิดว่าง่ายที่สุดจะขึ้นอยู่กับความต้องการและวัตถุประสงค์ของคุณในการใช้งานไฟล์ที่ดาวน์โหลดมา

เป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะเข้าใจถึงความแตกต่างในตัวเลือกการดาวน์โหลดที่มีอยู่ เมื่อคุณดาวน์โหลดเอกสารจาก Google Docs คุณสามารถเลือกประเภทของไฟล์ที่คุณต้องการให้เป็นไฟล์ใด

ในส่วนถัดไปนี้เราจะแนะนำวิธีการดาวน์โหลดเอกสารจาก Google Docs และความแตกต่างของแต่ละวิธีให้คุณได้อ่านต่อ

วิธีการดาวน์โหลดเอกสารจาก Google Docs?


เป็นไปได้ที่จะทำให้เอกสาร Google Docs สามารถใช้ได้ออฟไลน์โดยการดาวน์โหลดมัน หลังจากที่ดาวน์โหลดมันคุณสามารถแก้ไขหรือแบ่งปันเอกสารได้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณถือเหมาะ

โปรดทราบว่าเมื่อใช้ Google Docs คุณจะไม่พบปุ่มดาวน์โหลดบนหน้าหลัก เป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคนคิดว่าไม่สามารถทำการดาวน์โหลดเอกสารได้หรือไม่ทราบวิธีการดาวน์โหลดเอกสารเมื่อใช้ Google Docs แต่มันง่ายที่จะดาวน์โหลดเอกสารจาก Google Docs เมื่อคุณทราบขั้นตอนนี้ ในส่วนนี้จะชี้แจงถึงขั้นตอนการดาวน์โหลดเอกสารจาก Google Docs โดยใช้ PC

ขั้นตอนที่ 1: ดาวน์โหลด WPS Office

เพื่อดาวน์โหลดเอกสาร Google Docs เปิดเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณชื่นชอบ จากนั้นไปที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ WPS และนำทางไปยังส่วนดาวน์โหลด ดาวน์โหลด WPS Office และติดตั้งเมื่อดาวน์โหลดเสร็จสมบูรณ์ สำหรับขั้นตอนต่อไปนี้คุณจะต้องดาวน์โหลด WPS Office เพื่อทำขั้นตอนต่อไปนี้เป็นการเติมที่สำคัญเมื่อมี WPS Office คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับข้อจำกัดที่เกี่ยวกับการใช้ Microsoft Office ใน PC ของคุณ

หน้าดาวน์โหลดของ WPS

ขั้นตอนที่ 2: เข้าไปที่เว็บไซต์ Google Docs

บนแอปเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์ของคุณ เข้าไปที่เว็บไซต์ Google Docs คุณต้องมีบัญชี Gmail เพื่อเข้าถึงเอดิเตอร์ของ Google Docs และแก้ไขไฟล์ Word ได้ เข้าสู่ระบบบัญชี Gmail ของคุณหากคุณมีบัญชีอยู่แล้วหรือสร้างบัญชีใหม่ จากนั้นกลับมาที่เว็บไซต์และเข้าสู่ระบบ

เว็บไซต์ Google Docs

ขั้นตอนที่ 3: เปิดเอกสารที่คุณต้องการดาวน์โหลด

คุณจะพบเอกสาร Google Docs ทั้งหมดของคุณบนหน้าหลักเมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ ค้นหาเอกสารที่คุณต้องการดาวน์โหลดและคลิกเพื่อเปิด

ตัวแก้ไข Word ของ Google Docs

ขั้นตอนที่ 4: ใช้แถบเครื่องมือเพื่อดาวน์โหลดไฟล์

หลังจากโหลดเอกสารเสร็จ คลิกที่ตัวเลือกไฟล์บนแถบเครื่องมือที่ด้านบนของหน้าเว็บ การคลิกที่ตัวเลือกไฟล์จะแสดงตัวเลือกดรอปดาวน์ที่มีตัวเลือกข้างเคียงต่างๆ นำเมาส์ไปวางที่ตัวเลือกดาวน์โหลดเพื่อแสดงตัวเลือกข้างเคียงมากขึ้น ตัวเลือกด้านข้างที่ดาวน์โหลดให้คุณเลือกประเภทไฟล์ที่คุณต้องการดาวน์โหลดเอกสาร คลิกที่ประเภทไฟล์ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร Word รูปแบบ OpenDocument หรือรูปแบบ Rich Text ระหว่างอื่น

Download formats in Google Docs

วิธีเปิด Google Docs ผ่านแอพช็อตคัทบอร์ดบนเดสก์ท็อปโดยไม่ต้องใช้ Microsoft Word

Google Docs ไม่มีซอฟต์แวร์ที่คุณสามารถดาวน์โหลดได้สำหรับ PC ดังนั้นหากคุณไม่ต้องการเริ่มต้นแอพบราวเซอร์ก่อนที่จะเข้าถึงเอกสาร Google Docs ของคุณ คุณสามารถเพิ่มทางลัดบนเดสก์ท็อปได้

แอพช็อตคัทบอร์ดช่วยให้คุณเข้าถึงเอกสาร Google Docs ได้ทุกเอกสาร ถ้าคุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ การใช้ตัวเลือกช็อตคัทบอร์ด Google Docs จะเปิดลิงก์ Google Docs โดยตรงในเบราว์เซอร์ กระบวนการเป็นไปอย่างง่ายและไม่ยาวนาน

ขั้นตอนที่ 1: เปิดแอปเบราว์เซอร์ Chrome

เพื่อเริ่มต้นการใช้งาน Google Docs ให้เปิดเบราว์เซอร์ Chrome บนคอมพิวเตอร์ PC ของคุณ สามารถใช้แอปเบราว์เซอร์อื่นได้ตามสะดวกเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะใช้ Windows หรือ Mac PC Chrome เป็นเบราว์เซอร์ที่หลากหลายและทำงานได้อย่างไม่มีข้อบกพร่อง

ขั้นตอนที่ 2: ไปที่โฟลเดอร์แอป Google ใน Chrome

เมื่อคุณเปิดแอปเบราว์เซอร์ Chrome บนอุปกรณ์ของคุณ คลิกที่ส่วนที่คุณพิมพ์ที่อยู่เว็บไซต์ พิมพ์ chrome://apps และกดปุ่ม Enter ที่คีย์บอร์ด หน้าเว็บนี้จะพาคุณไปยังคลังแอป Google เช่น YouTube Gmail Google Drive Docs เป็นต้น

แอพ Chrome

ขั้นตอนที่ 3: สร้างไอคอนชอร์ตคัทบน Google Docs

เพื่อสร้างไอคอนแอปชอร์ตคัทบน Google Docs คลิกขวาที่แอป Google Docs และคลิกที่ตัวเลือกสร้างไอคอนชอร์ตคัทบนหน้าจอ จะมีกล่องโต้ตอบปรากฏขึ้น เพื่อให้คุณตรวจสอบกล่องสำหรับเดสก์ท็อปและเมนูเริ่ม จากนั้นคลิกที่ปุ่มสร้าง ไอคอนแอปชอร์ตคัทบน Google Docs จะปรากฏบนเดสก์ท็อป PC ของคุณเมื่อคุณทำเช่นนี้

สร้างทางลัดแอพ Chrome

ขั้นตอนที่ 4: ตรึงไอคอนชอร์ตคัทบนแถบงาน

เพื่อทำให้การเปิด Google Docs โดยใช้ไอคอนชอร์ตคัทบนเดสก์ท็อปมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ไปที่เมนูเริ่มของอุปกรณ์ของคุณหากคุณใช้ Windows PC แล้วค้นหาคำหลัก Google Docs หลังจากที่ไอคอน Google Docs ที่คุณเพิ่งเพิ่มขึ้นปรากฏ คลิกขวาที่นั้นแล้วเลือกตัวเลือกติดหน้างาน ตัวเลือกนี้จะเพิ่มแอป Google Docs ไปยังแถบงานของ PC ของคุณ

ติดแอพไปยังแถบงาน

Step 5: เปิดแอพทางลัดกูเกิ้ลเอกสาร

เมื่อคุณคลิกที่ไอคอนชอร์ตคัทบน Google Docs ไม่ว่าจะอยู่บนเดสก์ท็อปหรือแถบงาน มันจะพาคุณไปที่เบราว์เซอร์ที่โหลด Google Docs ให้แน่ใจว่าคุณตั้งค่าแอปเบราว์เซอร์เริ่มต้นบน PC ของคุณเพื่อให้วิธีการนี้ทำงานได้อย่างลื่นไหล

วิธีดาวน์โหลด Google Docs ใน Google Drive

คุณสามารถบันทึกไฟล์ของคุณใน Google Drive เมื่อทำงานกับ Google Docs หากคุณบันทึกเอกสาร Word ของคุณใน Google Drive คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์โดยตรงจากนั้นได้ แต่วิธีการดาวน์โหลดจาก Google Drive คืออะไร?

ในส่วนนี้ เราจะแสดงให้คุณรู้ถึงขั้นตอนการดาวน์โหลดจาก Google Drive เราจะแสดงให้คุณเห็นว่าจะเลือกไฟล์ Word หลายๆ ไฟล์จาก Google Drive ด้วย PC เพื่อดาวน์โหลดพวกเขาได้อย่างไร ขณะที่คุณดาวน์โหลดโดยใช้วิธีการนี้ ไฟล์จะถูกบันทึกเป็นรูปแบบ Microsoft Word (.docx)

ขั้นตอนที่ 1: ไปที่เว็บไซต์ Google Drive

เปิดแอปเบราว์เซอร์ใดๆ บน PC ของคุณ แต่อย่างไรก็ตามควรใช้ Chrome บนเบราว์เซอร์ของคุณ บนแอปเบราว์เซอร์ของคุณไปที่ www.drive.google.com  ซึ่งจะโหลดเว็บไซต์ Google Drive

คุณต้องเข้าสู่บัญชีของคุณหากคุณกำลังใช้เบราว์เซอร์ที่แตกต่างกัน. หากคุณใช้ Chrome จะเข้าสู่บัญชีที่เชื่อมโยงกับเบราว์เซอร์ Chrome ของคุณ. หากคุณต้องการดาวน์โหลดไฟล์จากบัญชี Google อื่น ๆ ให้ออกจากระบบจากบัญชีที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณและเข้าสู่บัญชีที่มีไฟล์นั้น

หน้าแรก Google Drive

ขั้นตอนที่ 2: ค้นหาไฟล์ที่คุณต้องการดาวน์โหลด

บนเว็บไซต์ Drive ลากลงมาเพื่อค้นหาไฟล์ที่คุณต้องการดาวน์โหลด คุณสามารถใช้ไอคอนค้นหาที่ด้านบนของเว็บไซต์หากมีไฟล์มากมาย ป้อนคำหลักในชื่อไฟล์หรือชื่อเต็มเพื่อค้นหาได้รวดเร็ว เมื่อคุณพบไฟล์ที่ต้องการดาวน์โหลด แตะที่ไฟล์เพื่อเลือก

แถบค้นหา Google Drive


ขั้นตอนที่ 3: เลือกไฟล์หลายๆ ไฟล์


นอกจากนี้คุณยังสามารถดาวน์โหลดไฟล์ Word หลายไฟล์ใน Google Drive ได้พร้อมกัน ในการดาวน์โหลดไฟล์หลายๆ ไฟล์ กดปุ่ม Ctrl และคลิกที่ไฟล์ทั้งหมดที่คุณต้องการดาวน์โหลด

เลือกไฟล์หลายรายการบน Google Drive


ขั้นตอนที่ 4: ดาวน์โหลดไฟล์

เมื่อคุณเลือกไฟล์ที่ต้องการดาวน์โหลดเสร็จ คลิกที่ไอคอนดาวน์โหลดที่ด้านบนของหน้าจอ

โปรดทราบว่าหากคุณต้องการดาวน์โหลดไฟล์หลายไฟล์ ไฟล์เหล่านั้นจะถูกบีบอัดเป็นโฟลเดอร์ซิป หากคุณดาวน์โหลดไฟล์เดี่ยว ไฟล์จะถูกดาวน์โหลดในรูปแบบที่คุณบันทึกเอกสารไว้

วิธีเชื่อมต่อ Google Drive กับ WPS Office?

การเชื่อมต่อ Google Drive กับ WPS ง่ายมาก ๆ โดยการเชื่อมต่อพวกเขาสองแพลตฟอร์มนี้ คุณสามารถเพิ่มผลผลิตโดยให้คุณได้เข้าถึงง่าย และใช้งานร่วมกันได้ การสำรองข้อมูลอย่างไม่ยากเย็น คุณสามารถเรียนรู้ว่าการเชื่อมต่อ Google Drive กับ WPS Office ในส่วนต่อไป

ขั้นตอนที่ 1: เปิด WPS Office

ตัวแรกและก่อนที่จะเปิด WPS Office บนอุปกรณ์ของคุณ ถ้าคุณยังไม่ได้ดาวน์โหลดอีก โปรดทำเช่นนี้อย่างรวดเร็วจาก WPS Official หรือ application store ของอุปกรณ์ของคุณเมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้น ติดตั้งซอฟต์แวร์ทั้งหมดแล้วเปิดแอปพลิเคชัน

ขั้นตอนที่ 2: สร้างไฟล์ใหม่

ในหน้าหลัก คลิกที่ Files option ที่ด้านบนซ้ายของหน้าจอ ในหน้าถัดไปคลิกที่ open และเมื่อหน้าจอป๊อปอัปถามให้คุณเลือกที่จะเปิดไฟล์ที่คุณต้องการ คลิกไอคอน Google Drive

ตัวเลือกไฟล์ใน WPS Office


ขั้นตอนที่ 3: เข้าสู่บัญชี Google Drive ของคุณ

คุณจะถูกขอให้เข้าสู่บัญชี Google Drive เพื่อทำการเชื่อมต่อโปรเซสนี้ การเข้าสู่บัญชี Google Drive ของคุณมีขั้นตอนง่าย ๆ ทั้งหมดที่คุณต้องทำคือกรอกที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านของคุณ

เข้าสู่ระบบ Google Drive ใน WPS Office


ขั้นตอนที่ 4: แก้ไข ดาวน์โหลด และบันทึกเอกสารไปยังไดรฟ์

เมื่อคุณเข้าสู่บัญชี Google Drive ของคุณเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าถึงไฟล์ของคุณในนั้น คุณสามารถดู แก้ไข และอัปโหลดเอกสารไปยังไดรฟ์ผ่าน WPS Office

เลือกประเภทไฟล์จาก Google Drive ใน WPS Office


ทำไมต้องใช้ WPS Office?

คุณสมบัติของ WPS Office


WPS Office เป็นชุดโปรแกรมสำนักงานที่น่าประทับใจและเหมาะสมสำหรับการใช้ทั้งในเชิงส่วนบุคคลและธุรกิจทุกวัน มีคุณสมบัติมากมายที่ทำให้ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลด Microsoft Word อีกต่อไป นอกจากนี้ WPS Office มีราคาที่เป็นไปได้มากกว่า Microsoft Word อย่างมาก

หากคุณกำลังสงสัยว่าทำไมใครจึงจะใช้ WPS Office ด้านล่างนี้คือคุณสมบัติที่โดดเด่นที่อธิบายเหตุผลได้

  • ชุดโปรแกรมสำนักงานใช้งานง่ายที่สุด

WPS Office เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันชุดโปรแกรมสำนักงานที่ทันสมัยที่สุด ด้วยซอฟต์แวร์นี้ คุณสามารถเข้าถึงเครื่องมือเขียน เพื่อนำเสนอ สเปรดชีท และเครื่องมือ PDF อื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือเพิ่มเติมเช่น ตัวสแกน OCR การซ่อมแซมไฟล์ และการแปลงไฟล์

  • ฟังก์ชัน AI ที่ทำงานร่วมกัน

คุณสมบัติที่น่าสนใจอีกอย่างที่ทำให้การใช้ WPS Office มีคุณค่าคือ ฟังก์ชัน AI ที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งช่วยเหลือในการทำงานกับเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นการเขียน การออกแบบงานนำเสนอ หรือการวิเคราะห์ข้อมูล WPS AI ได้รับการครอบคลุม

  • ประสิทธิภาพที่เสถียร

นอกจากนี้ WPS เป็นโปรแกรมที่เสถียรมาก ไม่ว่าจะมีฟังก์ชันมากมายในชุดโปรแกรมสำนักงานก็ตาม มันก็ยังเป็นซอฟต์แวร์ที่มีน้ำหนักเบา รองรับกับระบบปฏิบัติการหลายรูปแบบ เช่น Android, iOS, Windows หรือ Linux

  • คลังเทมเพลตที่น่าประทับใจ

คุณไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นทุกโปรเจกต์จากศูนย์ด้วย WPS Office ด้วยคลังเทมเพลตที่น่าประทับใจทำให้คุณสามารถหาเทมเพลตที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโปรเจกต์ของคุณได้ มีทั้งเทมเพลตฟรีและเทมเพลตที่ซื้อ

  • ฟีเจอร์การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ WPS Office ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ผ่าน Airpage และการทำงานร่วมกันในคลาวด์ ด้วยตัวเลือกการทำงานร่วมกันนี้ คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้อย่างมาก

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการดาวน์โหลด Google Sheet

ฉันสามารถดาวน์โหลด Google Docs เพื่อใช้งานแบบออฟไลน์ได้หรือไม่?

คุณสามารถดาวน์โหลด Google Docs เพื่อใช้งานแบบออฟไลน์ได้ คุณยังสามารถเลือกที่จะดาวน์โหลดไฟล์โดยใช้ตัวเลือกในแอปพลิเคชันเพื่อทำให้มันพร้อมใช้งานแบบออฟไลน์หรือดาวน์โหลดไฟล์เพื่อให้มันพร้อมใช้งานในอุปกรณ์ของคุณที่เป็นพื้นฐาน

ฉันสามารถบันทึกไปยัง Google Drive ไฟล์ใน WPS Office ได้หรือไม่?

คุณสามารถบันทึกไฟล์ทุกรูปแบบไปยัง Google Drive เมื่อทำงานใน WPS แต่อย่าลืมเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อให้ไฟล์อัปโหลดสำเร็จ นี่เป็นคุณสมบัติที่ไม่มีโปรแกรมสำนักงานใดทำได้เหมือน WPS

Summary

เพื่อสรุปสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด คุณสามารถดาวน์โหลด Google Docs ได้โดยไม่ต้องมี Microsoft Word บนอุปกรณ์ของคุณ Microsoft Word เป็นซอฟต์แวร์เท่านั้น และมันไม่มีผลต่อการดาวน์โหลดไฟล์จาก Google Docs

อย่างไรก็ตามหลังจากดาวน์โหลดไฟล์จาก Google Docs คุณจะต้องมีซอฟต์แวร์เพื่อเปิด แก้ไข และจัดรูปแบบเอกสาร Word ในจุดนี้การมีชุด WPS Office ก็มีความหมายมากขึ้น ดังนั้นหากคุณยังไม่มีชุด WPS Office ก็ไปดาวน์โหลดและติดตั้งได้เลยวันนี้

มีประสบการณ์ในวงการออฟฟิศมา 15 ปี คนรักเทคโนโลยีและนักเขียนคัดลอก ติดตามผมเพื่ออ่านรีวิวสินค้า การเปรียบเทียบ และการแนะนำแอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ใหม่