Sách báo giá

5 Cách Dễ Dàng Loại Bỏ Khoảng Trắng Đầu Dòng trong Excel

Tháng Tám 18, 2023 4.8K views

Bạn có thể đảm bảo rằng dữ liệu trong bảng tính Excel của bạn sẽ gọn gàng, sạch sẽ và sẵn sàng sử dụng bằng cách loại bỏ các khoảng trắng đầu dòng. Điều này cũng giúp bạn tránh sai sót và làm cho việc làm việc với dữ liệu dễ dàng hơn, đặc biệt khi bạn cần sắp xếp hoặc lọc dữ liệu dựa trên tiêu chí cụ thể, nâng cao hiệu suất làm việc. Khi sao chép dữ liệu từ nguồn bên ngoài như cơ sở dữ liệu, trang web hoặc các định dạng khác nhau, dữ liệu đó thường chứa các khoảng trắng đầu dòng.

Các khoảng trắng đầu dòng làm cho dữ liệu trở nên không rõ ràng và hạn chế chức năng.

Để làm cho dữ liệu của bạn thu hút mắt và dễ dàng phân tích, bạn cần loại bỏ tất cả các khoảng trắng đầu dòng này, nhưng làm thế nào để loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel là câu hỏi đầu tiên. Hãy theo dõi hướng dẫn này đến cuối cùng để biết 5 cách dễ dàng để loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel.

Phương pháp 1: Cách sử dụng Hàm TRIM để loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel

1. Hãy chọn ô hoặc phạm vi ô chứa dữ liệu mà bạn muốn làm sạch. Dưới đây là các tên có khoảng trắng giữa tên đầu tiên và tên cuối cùng.

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel


2. Trong một ô trống, nhập vào công thức =TRIM(A2), trong đó A2 là ô chứa điểm dữ liệu đầu tiên.

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel bằng cách sử dụng hàm TRIM


3. Nhấn Enter để áp dụng công thức vào ô, sau đó sao chép công thức đó vào các ô còn lại trong phạm vi. Kết quả sẽ có khoảng trống hợp lý giữa tên đầu tiên và tên cuối cùng.

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel bằng cách sử dụng hàm TRIM


Phương pháp 2: Cách sử dụng công cụ "Tìm kiếm và Thay thế" để loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel

1. Hãy chọn các ô mà bạn muốn làm sạch.

2. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp thoại "Tìm kiếm và Thay thế".

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel bằng cách sử dụng tìm kiếm


3. Trong ô "Tìm kiếm", nhập một ký tự khoảng trắng bằng cách nhấn phím Space một lần và để ô "Thay thế bằng" trống.

4. Nhấn chuột vào "Tùy chọn" sau đó chọn vào ô "Khớp với toàn bộ nội dung ô".

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel bằng cách thay thế


5. Nhấn "Thay thế tất cả" để loại bỏ tất cả khoảng trắng đầu dòng trong các ô đã chọn.

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel mà không cần sử dụng công thức

Phương pháp 3: Cách loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trước dữ liệu trong Excel

1. Hãy chọn ô hoặc phạm vi ô mà bạn muốn loại bỏ khoảng trắng đầu dòng.

2. Nhấn vào tab "Dữ liệu" trên thanh menu Excel và chọn "Xác nhận dữ liệu".

cách loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel


3. Trong thẻ "Cài đặt" của hộp thoại "Xác nhận dữ liệu", chọn "Tùy chỉnh" từ danh sách thả xuống "Cho phép".

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng sau các số trong Excel


4. Trong ô "Công thức", nhập công thức sau đây: =LEFT(A2,1)<>" ". Ô A2 là tham chiếu đến ô có dữ liệu đầu tiên của bạn.

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel


5. Nhấn vào thẻ "Cảnh báo lỗi" và đặt "Kiểu" là "Dừng".

6. Nhập một thông báo lỗi để hiển thị khi người dùng cố gắng nhập một giá trị có khoảng trắng đầu dòng (ví dụ: "Vui lòng nhập một giá trị hợp lệ mà không có khoảng trắng đầu dòng").

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel bằng xác nhận dữ liệu


7. Nhấn "OK" để đóng hộp thoại "Xác nhận dữ liệu". Mỗi khi người dùng nhập một giá trị có khoảng trắng đầu dòng, Excel sẽ hiển thị thông báo này.

cách loại bỏ khoảng trắng trong Excel sau văn bản

Phương pháp 4: Cách loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trước Văn bản

1. Hãy chọn ô mà bạn muốn nhập văn bản.

2. Trong thanh công thức, nhập công thức sau đây: =TRIM(B5)&" ".

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel trước ký tự


3. Nhấn Enter để hoàn tất công thức và kéo công thức xuống đến mục cuối cùng. Bạn sẽ nhận được kết quả mong muốn.

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel trước văn bản bằng cách sử dụng hàm TRIM

Phương pháp 5: Cách loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trước số

1. Hãy chọn ô mà bạn muốn nhập số.

2. Trong thanh công thức, nhập công thức sau đây: =TRIM(A2)

Lưu ý: Thay đổi "A2" thành tham chiếu ô của ô bạn đã chọn.

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel trước các số


3. Nhấn Enter để hoàn tất công thức và kéo công thức xuống các ô tương ứng.

loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel trước các số bằng cách sử dụng hàm TRIM

Chức năng của Hàm TRIM và Phương pháp Tìm kiếm và Xóa

Hàm TRIM trong Excel được sử dụng để loại bỏ các khoảng trắng đầu dòng và cuối dòng từ một chuỗi văn bản. Nó hữu ích để làm sạch dữ liệu khi có thêm khoảng trắng được đưa vào một cách không cẩn thận.

Ví dụ, nếu ô chứa văn bản "   Dữ liệu  ", hàm TRIM sẽ loại bỏ các khoảng trắng đầu dòng và cuối dòng, kết quả là "Dữ liệu".

Trong khi đó, phương pháp Tìm kiếm và Xóa liên quan đến việc tìm kiếm thủ công các ký tự hoặc mẫu cụ thể trong một chuỗi văn bản và xóa chúng đi. Phương pháp này cho phép bạn tìm kiếm và loại bỏ các ký tự cụ thể, chẳng hạn như khoảng trắng hoặc các ký hiệu khác, dựa trên tiêu chí của bạn.

Sự khác biệt quan trọng giữa hai phương pháp này là Hàm TRIM được thiết kế để loại bỏ tất cả các khoảng trắng đầu dòng và cuối dòng, bất kể vị trí của chúng trong chuỗi văn bản.

Nó không cung cấp tính linh hoạt để xác định các ký tự cụ thể. Trái lại, phương pháp Tìm kiếm và Xóa cho phép bạn xác định và loại bỏ các ký tự hoặc mẫu cụ thể, mang lại sự kiểm soát hơn trong quá trình xóa.

WPS Office - Sự thay thế miễn phí cho Microsoft Office

Bạn có thể sử dụng tất cả những phương pháp này trên Excel và nếu bạn không quen dùng Excel, bạn có thể thử một sự thay thế miễn phí gọi là WPS Office. Với WPS Office, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng không có trong Microsoft Office, làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho nhu cầu sản xuất của bạn.

WPS Office có một bộ ứng dụng văn phòng đầy đủ bao gồm xử lý văn bản, bảng tính, trình chiếu và công cụ PDF. Nó tương thích ngược với MS Office nên bạn không phải lo lắng về tính tương thích. Nó còn có nhiều tính năng độc quyền như giao diện theo tab cho phép bạn làm việc trên nhiều tài liệu trong cùng một cửa sổ, giúp việc đa nhiệm trở nên dễ dàng.

Hơn nữa, nó cũng tích hợp các công cụ hợp tác tiên tiến cho phép chỉnh sửa tài liệu và chia sẻ theo thời gian thực. WPS Office hỗ trợ giao diện có thể tùy chỉnh giúp bạn điều chỉnh phần mềm theo ý thích của mình. Tất cả những tính năng này đều miễn phí nên đến lúc hãy thử WPS Office và khám phá thế giới của sự hiệu quả sản xuất mà không cần trả giá.

Câu hỏi thường gặp về việc loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel

Q1. Việc loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel có độ chính xác như thế nào?

Hàm TRIM là một hàm tích hợp trong Excel và được sử dụng rộng rãi bởi người dùng. Nó có độ chính xác và đáng tin cậy trong việc loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trước văn bản và số. Phương pháp sử dụng macro mà tôi đề xuất cũng là một phương pháp thông dụng và cũng nên hoạt động chính xác.

Q2. Việc loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel phức tạp như thế nào?

Sử dụng hàm TRIM để loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trước văn bản hoặc số trong Excel là một phương pháp đơn giản. Nó chỉ yêu cầu hiểu biết cơ bản về các công thức trong Excel và có thể thực hiện trong vài bước.

Q3. Việc loại bỏ khoảng trắng đầu dòng có thể gây lỗi không?

Việc loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel bằng cách sử dụng hàm TRIM hoặc macro không nên gây ra lỗi nếu thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, có một số tình huống có thể gây ra lỗi hoặc kết quả không mong muốn. Ngoài ra, các phương pháp khác nhau có thể gây ra các lỗi khác nhau trong Excel. Do đó, quan trọng là kiểm tra thay đổi trong Excel để đảm bảo rằng bạn đã chỉnh sửa đúng thông tin.

Câu hỏi 4. Việc loại bỏ khoảng trắng đầu dòng có giúp cán bộ nâng cao hiệu suất làm việc không?

Việc loại bỏ khoảng trắng đầu dòng trong Excel có thể giúp cải thiện hiệu suất làm việc bằng cách làm cho việc làm việc với dữ liệu dễ dàng hơn và giảm nguy cơ gây ra lỗi. Khi làm việc với các tập dữ liệu lớn hoặc thực hiện phân tích dữ liệu, việc loại bỏ khoảng trắng đầu dòng có thể giúp đảm bảo dữ liệu được nhất quán và chính xác.

Tóm tắt

Việc loại bỏ khoảng trắng đầu dòng khỏi dữ liệu giúp làm cho nó rõ ràng, sạch sẽ, dễ phân tích và trình bày thẩm mỹ. Nó cũng giúp việc ra quyết định quan trọng trở nên dễ dàng vì tất cả các dữ liệu được tổ chức một cách đầy đủ mà không có dữ liệu không cần thiết. Các phương pháp đã đề cập ở trên dễ thực hiện và giúp bạn loại bỏ khoảng trắng đầu dòng khỏi dữ liệu trong Excel. Những hàm này có thể được sử dụng trong Excel cũng như trong WPS Office.

WPS Office là một phần mềm văn phòng nhẹ và miễn phí thay thế cho MS Office mà bạn có thể cài đặt trên máy tính của bạn miễn phí. Nó có tất cả các ứng dụng cần thiết trong văn phòng với tính năng bổ sung bao gồm một công cụ PDF mạnh mẽ. Nó tương thích với MS Office và có những tính năng bổ sung so với MS Office như giao diện theo tab, giao diện có thể tùy chỉnh, tích hợp đám mây, hợp tác và công cụ PDF. WPS Office là một lựa chọn thông minh để tối đa hóa hiệu suất và đạt được kết quả phi thường, vậy hãy thử ngay nhé.

15 năm kinh nghiệm trong ngành văn phòng, người yêu công nghệ và biên tập viên. Theo dõi tôi để đọc các đánh giá, so sánh và đề xuất về ứng dụng và phần mềm mới.