Sách báo giá

Tải miễn phí Microsoft Word/Excel trên máy tính

Tháng Bảy 3, 2024 1.4K views

Tải miễn phí từ trang web chính thức của Microsoft

Nếu máy tính của bạn là máy tính Windows mới mua, thì thực sự bạn không cần phải tải Office một cách cụ thể, vì máy tính được trang bị sẵn một bộ Office từ nhà máy, trong đó có WordExcel bạn muốn.

Và nếu bạn đã cài đặt lại hệ điều hành, hoặc gỡ bỏ bộ Office đi kèm với máy, bạn cần phải mua lại Office. Office được chia thành hai phiên bản, một là Office 2021 vĩnh viễn, và một là Microsoft 365 có đăng ký hàng năm.

1. Office 2021 là một lần mua, giá là $249.99 để sử dụng vĩnh viễn. Tuy nhiên, không có tùy chọn nâng cấp, điều đó có nghĩa là nếu bạn có kế hoạch nâng cấp lên phiên bản mới, bạn phải mua nó với giá đầy đủ. Trong khi Microsoft 365 yêu cầu đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm với giá $6.99/tháng hoặc $69.99/năm, mang lại quyền truy cập vào các nâng cấp mới nhất. Microsoft 365, sản phẩm độc quyền của Microsoft Office, cũng cung cấp một thử nghiệm miễn phí 1 tháng cho người dùng mới, mang lại sự lựa chọn đa dạng.

2. Microsoft 365 hỗ trợ máy tính đồng bộ, laptop, máy tính bảng và điện thoại, và tương thích với Windows, bao gồm Windows 10, macOS, iOS và Android. Để đáp ứng nhu cầu khác nhau của các nhóm người dùng, Microsoft 365 có hai gói đăng ký để chọn lựa: Microsoft 365 Home và Microsoft 365 Business.

  • Microsoft 365 Home: Người dùng có thể chọn từ Home và Personal. Bản gia đình hỗ trợ đến 6 người chia sẻ một kế hoạch đăng ký, trong khi Bản Cá nhân chỉ hỗ trợ một người.

  • Microsoft 365 Business: Bản dành cho các người tham dự doanh nghiệp với nhiều dịch vụ dựa trên các kế hoạch và giá cả cụ thể.

Bây giờ hãy tìm hiểu cách tải miễn phí Microsoft Word/Microsoft Excel trên PC theo hướng dẫn

1. Truy cập trang web chính thức của Microsoft Office.

2. Chọn đăng ký hàng năm hoặc hàng tháng có phí.

3. Nhấp vào "Thử miễn phí 1 tháng" ở góc trái của trang web.

Tải miễn phí Microsoft Office cho máy tính (Windows 10)

4. Nhấp vào nút 'Bắt đầu thử nghiệm 1 tháng'.

Thử Microsoft 365 miễn phí

5. Sau đó đăng nhập vào tài khoản MS của bạn hoặc tạo một tài khoản mới ngay bây giờ. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp phương thức thanh toán trước khi bắt đầu thử nghiệm miễn phí. Hãy nhớ rằng bạn có thể hủy bỏ nó trong vòng 30 ngày sau lần thanh toán đầu tiên.

6. Cuối cùng, cả Microsoft Word và Microsoft Excel, cũng như PowerPoint, sẽ được tải về và cài đặt trên máy tính của bạn. Bạn có thể thử nghiệm và trải nghiệm các dịch vụ chu đáo một cách miễn phí.

Lưu ý:

  • Thử nghiệm miễn phí chỉ được cung cấp cho khách hàng mới của Microsoft Office.

  • Nếu bạn là giáo viên hoặc sinh viên tại các cơ sở giáo dục đủ điều kiện, bạn có thể nhận phiên bản giáo dục của Microsoft 365 miễn phí, bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Microsoft Teams, cùng với các công cụ lớp học bổ sung.

Sử dụng Microsoft 365 Online miễn phí

Microsoft 365 yêu cầu đăng ký để tải xuống, trong khi Microsoft 365 Online không. Microsoft 365 Online là phiên bản dựa trên đám mây của bộ ứng dụng truyền thống Microsoft 365, mang lại sự linh hoạt cho người dùng để truy cập và cộng tác trên văn bản, bảng tính, bài thuyết trình và nhiều hơn nữa từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

Truy cập trang web chính thức của Microsoft 365 Online, bạn chỉ cần đăng nhập hoặc đăng ký miễn phí. Khi hoàn thành, bạn có thể tận hưởng bộ công cụ đầy đủ của Microsoft 365 Online, bao gồm Word, Excel, PowerPoint và các ứng dụng thực tế khác. Điều tuyệt vời là bạn có thể tải công việc của mình xuống bộ nhớ địa phương để dễ dàng chia sẻ tệp với người khác khi cần thiết.

Tải về phiên bản thay thế miễn phí cho Microsoft Word/Excel

Microsoft Word và Excel không miễn phí. Việc tải phần mềm bản quyền không đúng cách sẽ đặt máy tính của bạn vào nguy cơ. Trên thực tế, có nhiều lựa chọn miễn phí ngoài việc sử dụng phần mềm không hợp pháp. Ngay cả nếu bạn không phải là người sử dụng nặng nề của Word hoặc Excel, bạn có thể chọn một công cụ xử lý văn bản trực tuyến phổ biến hơn hiện nay. Mà không cần giới thiệu thêm, đây là một số lựa chọn tốt để đề xuất.

1. WPS Office

WPS Office nên là phần mềm gần gũi nhất với Microsoft Office về trải nghiệm người dùng. Hoàn toàn miễn phí và tương thích tốt với Microsoft. Đây là bộ ứng dụng văn phòng trên máy tính có tỷ lệ thị trường cao nhất ngoại trừ Microsoft Office, và nó có phiên bản cho Windows, Linux, Mac và di động. WPS bao gồm ba thành phần chính: xử lý văn bản, tạo biểu mẫu và tạo bài thuyết trình, thậm chí còn có trình chỉnh sửa PDF.

WPS Office Word

2. LibreOffice

LibreOffice là một bộ ứng dụng văn phòng mã nguồn mở và miễn phí. Bộ ứng dụng LibreOffice bao gồm các trình xử lý văn bản, bảng tính, chương trình thuyết trình, trình biên tập đồ họa vector và công cụ vẽ sơ đồ, chương trình quản lý cơ sở dữ liệu và ứng dụng tạo và chỉnh sửa công thức toán học. Nó cũng là một lựa chọn mã nguồn mở rất tốt, nhưng tốc độ cập nhật sản phẩm khá chậm.

Trang web của LibreOffice

3. G suite

G Suite là một gói dịch vụ của bộ ứng dụng văn phòng của Google. Các công cụ sản xuất mà nó bao gồm, Google Docs, Sheets và Slides, là phần mềm chỉnh sửa và cộng tác văn bản trực tuyến miễn phí cho phép nhiều người dùng chỉnh sửa cùng một tài liệu. Nhưng nó chỉ có sẵn trực tuyến.

Trang web của G Suite

Câu hỏi phổ biến khác

Liệu tôi có thể tải xuống phiên bản Word/Excel của Microsoft Office bẻ khóa không?

Tải xuống phiên bản Word/Excel của Microsoft Office hoặc bất kỳ phần mềm nào khác đã được bẻ khóa hoặc không đúng cách là bất hợp pháp và không đạo đức. Nó vi phạm các điều khoản cấp phép của Microsoft và có thể đưa bạn vào hậu quả pháp lý. Tôi mạnh mẽ khuyến khích bạn nên sử dụng phần mềm thông qua các phương tiện hợp pháp, như mua một bản sao có bản quyền hoặc đăng ký Microsoft 365, để đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản phần mềm hợp pháp và an toàn của Microsoft Office.

Có thể tải xuống Microsoft Office Word/Excel từ trang web của bên thứ ba không?

Tải xuống Microsoft Office Word và Excel từ trang web của bên thứ ba có thể gặp rủi ro và thường không được khuyến khích. Dưới đây là một số lý do:

  • Rủi ro về Bảo mật: Tệp từ trang web của bên thứ ba có thể đã được chỉnh sửa hoặc nhiễm malware, có thể gây hại cho máy tính của bạn và đe dọa dữ liệu của bạn.

  • Vấn đề về Cấp phép và Pháp lý: Tải xuống Microsoft Office từ các nguồn không chính thức thường vi phạm các điều khoản cấp phép và có thể dẫn đến hậu quả pháp lý.

  • Thiếu Cập nhật và Hỗ trợ: Phần mềm từ các nguồn không chính thức có thể không nhận được các bản cập nhật và bản vá quan trọng, khiến hệ thống của bạn trở nên dễ bị tổn thương trước các mối đe doạ về an ninh.

Làm thế nào để sử dụng Word, Excel miễn phí?

Cách dễ nhất là tải xuống một phần mềm văn phòng nhẹ, miễn phí. Ở đây, chúng tôi mạnh mẽ khuyến nghị bạn sử dụng WPS Office vì nó hoàn toàn tương thích với Microsoft Word và Excel. Ngoài ra, nó còn cung cấp các công cụ hữu ích khác như trình chỉnh sửa PDF và chuyển đổi định dạng tệp. Đây là một thương hiệu có lịch sử phát triển 33 năm, đảm bảo an toàn và dễ sử dụng cho người dùng.

Tóm tắt

Microsoft Word và Excel là những lựa chọn tốt, đặc biệt khi chúng ta sử dụng PC cho công việc văn phòng, đó là một ưu điểm, nhưng không phải là sự lựa chọn duy nhất, hoặc bạn có thể tìm đến các bộ ứng dụng văn phòng miễn phí khác như WPS Office. Là một bộ công cụ văn phòng miễn phí đa chức năng và phong phú, WPS Office tích hợp Writer (word), Presentation (powerpoint), Spreadsheet (excel) và một trình chỉnh sửa PDF cho phần mềm văn phòng, có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu công việc hàng ngày.


15 năm kinh nghiệm trong ngành văn phòng, người yêu công nghệ và biên tập viên. Theo dõi tôi để đọc các đánh giá, so sánh và đề xuất về ứng dụng và phần mềm mới.