Sách báo giá

Cách Tải Xuống Google Slides Không Cần Microsoft PowerPoint (Từng Bước)

Tháng Chín 29, 2024 56 views

So sánh Google Slides và WPS Office

Google Slides là một công cụ trực tuyến ấn tượng cho phép bạn tạo các trang trình bày được lưu trữ trên đám mây. Với kết nối internet và ứng dụng trình duyệt, bạn có thể truy cập tệp trình bày của mình ở bất kỳ đâu và trên bất kỳ thiết bị nào.

Nhưng làm thế nào để tải xuống Google Slides cho máy tính nếu bạn cần truy cập các tệp này ngoại tuyến, lưu các bản sao ở các định dạng khác nhau hoặc chia sẻ chúng với người khác? Bài viết này sẽ chia sẻ mô tả từng bước chi tiết về các cách khác nhau để tải xuống Google Slides mà không cần Microsoft PowerPoint.

Tôi Có Thể Tải Xuống Google Slides Mà Không Cần Microsoft PowerPoint Không?

Bạn có thể tải xuống Google Slides trên thiết bị của mình ngay cả khi bạn không có Microsoft PowerPoint. Quá trình tải xuống Google Slides không yêu cầu bạn phải có Microsoft PowerPoint trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần Microsoft PowerPoint trên thiết bị khi tải xuống Google Slides để mở và chỉnh sửa các trang trình bày.

Nếu bạn không có ý định thay đổi hoặc mở tệp trình bày, bạn có thể không cần lo lắng về việc có Microsoft PowerPoint. Nhưng mở tệp trình bày khi bạn tải xuống để chắc chắn mọi thứ đều ổn là một ý kiến tốt. Có những phần mềm tuyệt vời khác mà bạn có thể dùng để mở tệp trình bày khi bạn tải xuống từ Google Slides.

Một phần mềm bạn có thể dùng thay vì Microsoft PowerPoint để mở và chỉnh sửa Google Slides là WPS Office. WPS Office là một bộ Office nhẹ với yêu cầu tài nguyên tối thiểu. Vì vậy, nếu bạn không có Microsoft PowerPoint trên thiết bị của mình và không muốn tải xuống, bạn có thể mở và chỉnh sửa Google Slides dễ dàng với WPS Office.

Cách Tải Xuống Google Slides Không Cần Microsoft PowerPoint Trên Máy Tính?

Mặc dù Google Slides có thể tích hợp liền mạch với các ứng dụng khác của Google Workspace, chẳng hạn như Google Docs và Google Sheets, người dùng thường gặp khó khăn khi tải xuống Google Slides mà không có Microsoft PowerPoint trên máy tính.

May mắn thay, có nhiều cách để tải xuống các tệp trình bày từ Google Slides, ngay cả khi bạn không có Microsoft PowerPoint trên máy tính. Nếu bạn muốn tải xuống Google Slides, bạn có thể làm cho nó có sẵn ngoại tuyến hoặc tải xuống một bản sao mềm.

Cách nhanh nhất để tải xuống tệp trình bày Google Slides là làm cho tệp có sẵn ngoại tuyến. Nhưng tùy chọn này chỉ làm cho tệp có sẵn để truy cập ngoại tuyến. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không có một bản sao mềm của tệp trình bày trên bộ nhớ cục bộ của thiết bị. Vì vậy, bạn không thể mở tệp bằng phần mềm khác hoặc chia sẻ tệp.

Nhưng nếu bạn chọn tùy chọn tải xuống, tệp Google Slides của bạn sẽ có trên bộ nhớ cục bộ của thiết bị. Bạn có thể mở tệp bằng phần mềm khác, chẳng hạn như WPS, để đọc, chỉnh sửa và chia sẻ bản sao đã tải xuống. Vì vậy, hãy tham gia vào phần này khi chúng tôi chia sẻ các bước chi tiết về các cách khác nhau để tải xuống Google Slides.

Cách Tải Xuống Một Trang Trình Bày Từ Google Slides?

Tạo một tệp trình bày với Google Slides cho phép bạn truy cập nhiều thành phần mà bạn có thể thêm vào Trang trình bày. Bạn có thể thêm các thành phần vào trang trình bày của mình, chẳng hạn như hiệu ứng trang trình bày, chèn âm thanh, hoạt hình đối tượng trong Trang trình bày và nhiều hơn nữa. Vì vậy, khi bạn muốn tải xuống một tệp trình bày từ Google Slides, điều quan trọng là phải lưu ý các thành phần khác nhau trong Trang trình bày.

Định dạng bạn chọn để tải xuống tệp Google Slides của mình sẽ xác định các thành phần bạn tải xuống cùng với nó. Ví dụ: khi bạn tải xuống Google Slide ở định dạng PPT, nó có thể chỉnh sửa và cho phép bạn truy cập vào âm thanh, hiệu ứng và nhiều thành phần khác nhau trong Trang trình bày. Nhưng nếu bạn chọn tải xuống dưới dạng tệp PDF, nó sẽ bảo quản định dạng của các trang trình bày nhưng không thể chỉnh sửa. Các bước dưới đây giải thích cách tải xuống một Trang trình bày từ Google Slides.

Bước 1: Tải xuống WPS Office

Trước khi chúng ta đi vào các bước chi tiết, bạn nên tải xuống WPS Office trước. Mở ứng dụng trình duyệt trên máy tính của bạn và đi đến trang web chính thức của WPS. Tìm phiên bản WPS phù hợp với máy của bạn và nhấp vào liên kết tải xuống để bắt đầu tải xuống.

Khi tải xuống hoàn tất, khởi chạy phần mềm và làm theo quy trình cài đặt. Tải xuống WPS Office là một bước quan trọng để bao phủ định dạng của Google Slides bạn tải xuống. Vì vậy, khi bạn không có Microsoft PowerPoint trên máy tính của mình, bạn có thể dễ dàng sử dụng WPS Office để mở và chỉnh sửa tài liệu này.

Tải xuống tệp cài đặt WPS

Bước 2: Truy cập trang web Google Slides

Sau khi cài đặt thành công WPS Office trên máy tính của bạn, quay lại trình duyệt web trên thiết bị của bạn. Nhập địa chỉ www.docs.google.com/presentation vào thanh địa chỉ của trình duyệt để mở trang web Google Slides. Khi trang web tải xong, đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn nếu bạn chưa đăng nhập.

Trang chủ Google Slides


Bước 3: Mở tệp trình bày bạn muốn tải xuống

Tìm tệp trình bày bạn muốn tải xuống từ trang chủ Google Slides. Bạn có thể tìm tệp bằng cách cuộn xuống các trang trình bày bạn đã tạo trên trang chủ. Hoặc bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm ở đầu trang chủ bằng cách nhập tên tệp bạn muốn tải xuống để tìm nhanh. Khi bạn tìm thấy tệp bạn muốn tải xuống, nhấp vào để mở nó.

Tệp trình bày trong Google Slides

Bước 4: Sử dụng thanh công cụ để tải xuống tệp trình bày

Ở góc trên bên trái màn hình của bạn, trên thanh công cụ, bạn sẽ thấy tùy chọn Tệp. Di chuyển con trỏ chuột qua tùy chọn này và nhấp vào để hiển thị danh sách tùy chọn thả xuống. Từ danh sách các tùy chọn hiện có, di chuyển con trỏ chuột qua tùy chọn tải xuống để hiển thị tùy chọn bên cạnh các định dạng khác nhau mà bạn có thể tải xuống tệp trình bày. Chọn một định dạng tệp phù hợp với lý do bạn muốn tải xuống tệp, và sau vài giây, quá trình tải xuống sẽ bắt đầu. Bạn sẽ tìm thấy tệp trình bày trong thư mục tải xuống của máy tính khi quá trình tải xuống hoàn tất.

Các tùy chọn định dạng tải xuống trong Google Slides

Cách Mở Google Slide Trên Ứng Dụng Phím Tắt Máy Tính Mà Không Cần Microsoft PowerPoint?

Bây giờ bạn đã biết cách tải xuống tệp trình bày từ Google Slides, bước tiếp theo là gì? Các bước trên có vẻ hơi dài, nhưng chúng tôi có thể tối ưu hóa một số bước để làm cho nó trực tiếp hơn khi bạn muốn truy cập Google Slides hoặc tải xuống một trang trình bày.

Tạo một ứng dụng phím tắt máy tính cho Google Slides sẽ loại bỏ việc phải mở một ứng dụng trình duyệt để nhập địa chỉ web mỗi khi bạn cần sử dụng Google Slides. Làm thế nào để tạo một phím tắt Google Slides trên máy tính? Các bước dưới đây giải thích các bước thành quy trình dễ hiểu.

Bước 1: Khởi động ứng dụng trình duyệt Chrome

Bắt đầu bằng cách khởi động ứng dụng Chrome trên máy tính của bạn. Chrome là một ứng dụng trình duyệt web đa năng hoạt động trên cả Windows và MacBook. Nếu bạn chưa có trình duyệt Chrome, bạn có thể nhanh chóng tải xuống từ trang web Chrome và hoàn tất quá trình cài đặt trong vài phút.

Bước 2: Truy cập thư mục Google Apps của Chrome

Khi ứng dụng Chrome khởi chạy, nhấp vào thanh địa chỉ trang web, nhập địa chỉ chrome://apps và nhấn phím enter. Địa chỉ web này sẽ đưa bạn đến thư viện Google Apps, nơi bạn có thể truy cập các ứng dụng của Google như YouTube, Docs, Sheets, Slides, Google Drive, v.v.

Trang web ứng dụng Chrome

Bước 3: Tạo phím tắt Google Slides

Khi thư viện ứng dụng Google Chrome tải, tìm ứng dụng Google Slides và nhấp chuột phải vào nó. Từ tùy chọn thả xuống, bạn sẽ thấy tùy chọn Tạo Phím Tắt; nhấp vào nó và đảm bảo bạn chọn các hộp cho Màn hình và Menu Bắt đầu. Nhấp vào nút Tạo để hoàn tất quá trình.

Tạo phím tắt ứng dụng Chrome với Google Slides

Bước 4: Ghim Slides vào thanh tác vụ

Khi bạn tạo phím tắt, nó sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính của bạn. Nhưng để làm cho ứng dụng Slides dễ truy cập hơn, bạn có thể ghim nó vào thanh tác vụ của máy tính. Để làm điều này, nhấp vào nút bắt đầu và nhập Slides. Từ các tùy chọn hiển thị, nhấp chuột phải vào ứng dụng Slides và nhấp vào tùy chọn ghim vào thanh tác vụ.

Ghim Slides vào thanh tác vụ

Bước 5: Mở ứng dụng phím tắt Google Slides

Bây giờ bạn đã có ứng dụng Google Slides trên màn hình máy tính của mình, nhấp đúp vào nó để khởi chạy nó. Với điều này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải trải qua quá trình dài mở ứng dụng trình duyệt trước. Khi bạn nhấp vào ứng dụng Slides, nó sẽ mở một trang web trên trình duyệt của bạn, dẫn bạn trực tiếp đến trang chủ Slides.

Cách Tải Xuống Google Slide Trên Google Drive?

Một cách khác để tải xuống Google Slides là tải từ Google Drive. Google Drive là một nền tảng lưu trữ đám mây kết nối với Google Slides. Vì vậy, bạn có thể lưu tệp trình bày vào Google Drive và tải chúng trực tiếp từ Drive.

Tải xuống các trang trình bày từ Google Drive khá đơn giản. Lưu ý rằng không giống như khi bạn tải xuống tệp trình bày từ Google Slides, với Google Drive, các tệp trình bày có sẵn ở định dạng mà chúng được lưu. Vì vậy, bạn không thể dễ dàng chuyển đổi hoặc chọn loại tệp từ Google Drive, nhưng bạn có thể chuyển đổi giữa các định dạng tệp khác nhau khi sử dụng WPS Office. Các bước dưới đây giải thích cách tải xuống một hoặc nhiều tệp Google Slide từ Google Drive.

Bước 1: Điều hướng đến trang web Google Drive

Trước tiên, khởi động trình duyệt web của thiết bị và truy cập trang web Google Drive. Đảm bảo máy tính của bạn kết nối internet và nhập địa chỉ www.drive.google.com vào thanh địa chỉ web trên trình duyệt. Khi trang tải xong, đăng nhập vào tài khoản của bạn nếu bạn chưa đăng nhập.

Trang chủ Google Drive

Bước 2: Tìm kiếm trang trình bày bạn muốn tải xuống

Tìm tệp bạn muốn tải xuống từ trang chủ trang web Google Drive. Sẽ có nhiều loại tệp trong Google Drive nếu bạn sử dụng Google Drive thường xuyên. Tùy chọn tốt nhất là sử dụng nút tìm kiếm. Khi bạn nhấp vào thanh tìm kiếm ở đầu trang Drive, bạn có thể lọc tệp của mình theo loại tệp, chẳng hạn như trình bày, hoặc tìm kiếm tên tệp bạn muốn tải xuống.

Sử dụng thanh tìm kiếm trong Google Drive

Bước 3: Chọn một hoặc nhiều tệp

Khi bạn tìm thấy ứng dụng bạn muốn tải xuống, nhấp vào để chọn nó. Hoặc, bạn có thể giữ nút điều khiển để chọn nhiều tệp để tải xuống nhiều tệp trình bày hơn. Lưu ý rằng khi tải xuống nhiều tệp trình bày, Google Drive nén chúng vào một thư mục zip.

Chọn nhiều tệp trên Google Slides

Bước 4: Nhấp vào biểu tượng tải xuống

Sau khi chọn các tệp bạn muốn tải xuống, bạn sẽ thấy một biểu tượng tải xuống ở đầu trang. Quá trình sẽ bắt đầu sau vài giây khi bạn nhấp vào biểu tượng tải xuống.

Cách Kết Nối Google Drive Với WPS Office?

Nếu bạn có một tệp trong Google Drive, bạn có thể dễ dàng truy cập nó bằng WPS Office. Để làm điều này, chỉ cần kết nối Drive với WPS Office thay vì tải xuống tệp từ Drive và mở nó trong WPS. Các bước dưới đây giải thích cách kết nối Google Drive với WPS Office.

Bước 1: Khởi động WPS Office

Bắt đầu bằng cách khởi động WPS Office trên thiết bị của bạn. Nếu bạn vẫn chưa có WPS Office trên thiết bị của mình, hãy dành vài phút để tải xuống từ trang web chính thức của họ. WPS Office là một phần mềm nhẹ, vì vậy nó sẽ không tiêu tốn nhiều dung lượng lưu trữ của bạn hoặc yêu cầu nhiều tài nguyên từ thiết bị của bạn.

Bước 2: Nhấp vào mở tệp mới

Sau khi khởi động WPS Office, nhấp vào tùy chọn mở tệp mới từ trang chủ. Lý tưởng nhất, tùy chọn này cho phép bạn đọc một loại tệp như tài liệu Word, bảng tính, trình bày hoặc PDF. Nhưng trong trường hợp này, chúng ta không tạo tài liệu mà sử dụng tùy chọn Mở từ Đám mây.

Chọn nhiều tệp trên Google Slides

Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản Google Drive của bạn

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn đám mây bạn muốn lấy tệp từ. Bạn có thể dễ dàng tích hợp các đám mây khác nhau vào WPS Office. Vì vậy, trong trường hợp này, nhấp vào biểu tượng Google để đăng nhập vào tài khoản Google Drive của bạn. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp địa chỉ Gmail và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản.

Đăng nhập vào Google Drive trên WPS Office

Bước 4: Chọn tài liệu bạn muốn mở

Sau khi ủy quyền quá trình đăng nhập, tài khoản Google Drive của bạn sẽ được tích hợp hoàn toàn vào WPS Office trên thiết bị của bạn. Bạn có thể tìm tệp trình bày bạn muốn mở từ tài khoản Google Drive của mình ở giai đoạn này. Khi bạn nhấp vào bất kỳ tệp nào từ Google Drive, nó sẽ tải lên trong WPS Office, và bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với tệp và lưu nó vào bộ nhớ cục bộ.

Chọn loại tệp từ Google Drive trong WPS Office

Tại Sao Nên Sử Dụng WPS Office?

Các tính năng của WPS Office

Bạn có thể tự hỏi tại sao WPS Office lại được đánh giá cao như vậy. Ngoài thiết kế hiện đại và tinh tế, phần mềm này còn rất mạnh mẽ.

Khi nói đến các công việc văn phòng hàng ngày như viết ghi chú, phân tích dữ liệu, hoặc tạo tệp trình bày, WPS Office có bạn bảo vệ. Nó có nhiều chức năng khác đảm bảo bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ một cách dễ dàng nhất có thể. Dưới đây, chúng tôi nêu bật một số tính năng khiến WPS Office hấp dẫn.

  • Giá Cả Phải Chăng

WPS Office là một trong những bộ Office có giá cả phải chăng nhất so với nhiều bộ Office khác. Tải xuống WPS Office là miễn phí và bạn sẽ không bị tính phí khi cài đặt phần mềm trên thiết bị của mình. Ngoài ra, bạn có quyền truy cập vào nhiều chức năng của nó miễn phí. Nhưng để truy cập một số tính năng nâng cao trên ứng dụng, bạn sẽ cần đăng ký gói pro hoặc enterprise.

  • Bộ Office Tất Cả Trong Một

Một lý do khác để sử dụng bộ WPS Office là vì nó là một phần mềm tất cả trong một. Phần mềm cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều công cụ năng suất mà bạn cần để hoàn thành các hoạt động hàng ngày. Ví dụ, nó đi kèm với trình soạn thảo, bảng tính, trình bày, PDF và các công cụ hoạt động hàng ngày khác.

  • Nhẹ

Mặc dù có quyền truy cập chức năng lớn mà WPS Office cung cấp, nó là một bộ Office rất nhẹ. Làm việc trên thiết bị của chúng tôi chỉ yêu cầu vài trăm megabyte tổng dung lượng lưu trữ của bạn. Ngoài ra, thiết kế của nó cho phép mở nhiều loại tệp khác nhau cùng lúc.

  • Thư Viện Mẫu Phong Phú

Ngoài ra, WPS Office làm cho việc tạo các loại tệp khác nhau trở nên dễ dàng. Thư viện mẫu phong phú của nó giúp bạn nhanh chóng tạo bất kỳ loại tệp nào bạn đang cố gắng tạo. Dù là hóa đơn bạn muốn gửi cho khách hàng, đề xuất hay thư, có nhiều mẫu bạn có thể chọn để chỉ cần thay đổi một chút để đạt được kết quả mong muốn.

  • Trợ Lý AI Tích Hợp

Hơn nữa, với trợ lý AI tích hợp của WPS, bạn sẽ không bao giờ gặp khó khăn khi làm việc trên một dự án. Trợ lý AI giúp bạn có cảm hứng và ý tưởng để hoàn thành dự án của mình trong thời gian ngắn nhất và tốt nhất.

Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Tải Xuống Google Slides

Google Slides Có Còn Miễn Phí Không?

Google Slides là trình chỉnh sửa trình bày trực tuyến hoàn toàn miễn phí dành cho mọi người. Bạn có thể truy cập Google Slides để tạo tệp trình bày nếu bạn có tài khoản Google.

Tại Sao Tôi Không Thể Tải Xuống Google Slides?

Có nhiều lý do có thể khiến bạn không thể tải xuống từ Google Slides. Nhưng lý do phổ biến nhất có thể là do cài đặt bảo mật và quyền riêng tư của ứng dụng trình duyệt của bạn đã thay đổi. Không có đủ dung lượng lưu trữ trên Drive của bạn hoặc kết nối internet kém cũng có thể ngăn cản việc tải xuống của bạn.

Tóm Lại

Tải xuống một tệp trình bày từ Google Slides rất đơn giản. Lưu ý rằng có nhiều cách khác nhau để tải xuống các trang trình bày từ Google Slides. Như bạn có thể thấy từ hướng dẫn này, bạn thậm chí có thể tải xuống các trang trình bày từ Google Drive.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập ứng dụng Slides bằng điện thoại thông minh của mình và tải xuống một trang trình bày ở bất kỳ định dạng tệp nào bạn thấy phù hợp. Hãy nhớ rằng, khi bạn tải xuống bất kỳ trang trình bày nào, hãy đảm bảo bạn có bộ WPS Office trên thiết bị của mình để dễ dàng mở và chỉnh sửa trang trình bày nếu cần.

15 năm kinh nghiệm trong ngành văn phòng, người yêu công nghệ và biên tập viên. Theo dõi tôi để đọc các đánh giá, so sánh và đề xuất về ứng dụng và phần mềm mới.