Sách báo giá

Cách Chỉnh Sửa Danh Sách Thả Xuống Trong Excel - Hướng Dẫn Tối Ưu

Tháng Tám 21, 2023 2.5K views

Excel đang giúp đỡ cá nhân và doanh nghiệp hàng ngày. Trong khi có nhiều chức năng của Excel dành cho mọi người dùng, mọi người đã gặp tình huống cần hiểu cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel.

Cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel có thể rất hữu ích khi thêm thông tin vào Excel. Mặc dù có vẻ đơn giản, nhưng việc thêm thông tin vào danh sách thả xuống đòi hỏi nhiều thực hành. Bạn có thể tìm cách hiệu quả nhất để làm điều đó.

Hãy xem qua nhé! Dưới đây là ba cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel.

Phương pháp 1: Cách chỉnh sửa danh sách thả xuống từ một Bảng

Sử dụng Excel có thể dường như phức tạp đối với nhiều người mới bắt đầu. Trước khi bạn từ bỏ, hãy nhớ rằng nó sẽ dễ dàng hơn với việc thực hành. Khi bạn đã tìm hiểu cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel, việc đó sẽ dễ dàng hơn từ đó.

Dưới đây là một số bước có thể giúp chỉnh sửa danh sách thả xuống từ một bảng.

Thêm một mục

  • Truy cập hàng cuối cùng trong cột của danh sách của bạn

Nguồn: Support.microsoft.com

  • Nhấn Enter / Return trong ô

  • Nhập một danh sách mới để bắt đầu

  • Nhấn Enter / Return một lần nữa

Xóa một mục

  • Truy cập mục trong danh sách

  • Nhấp chuột phải vào mục cần thiết

  • Chọn "Xóa" từ danh sách

Làm thế nào để xóa một mục trong danh sách Excel


Nguồn: howtogeek.com

  • Nhấn "Table Rows"

Cách Tạo và Sử dụng Bảng trong Microsoft Excel

  • Mở MS Excel trên máy tính của bạn bằng cách tìm kiếm trên tùy chọn tìm kiếm của cửa sổ

  • Chọn phạm vi các ô để tạo Bảng bằng cách nhấp vào một ô và kéo con trỏ chuột

  • Mở tab "Home" trong Excel

  • Nhấp vào "Định dạng làm Bảng"

Chỉ vào định dạng làm Bảng trong Excel



Ưu điểm

Phần tốt nhất khi tìm hiểu cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong các bảng Excel là bạn không cần phải điền từng thay đổi nhỏ bằng tay. Mọi thêm hay xóa mục đều cập nhật nội dung của bảng của bạn.

Do đó, nó lý tưởng để sử dụng cho những người xử lý các danh sách dài, và những danh sách này thường cần được điều chỉnh thường xuyên. Bạn có thể an tâm rằng không cần phải thực hiện tất cả mọi thứ bằng tay trong Excel.

Nhược điểm

Sử dụng các bảng khi tìm hiểu cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel cũng có một phần không thuận lợi. Nhiều người phải đối mặt với vấn đề gặp các đường viền màu đen. Những đường viền này có thể ảnh hưởng đến hiển thị của bảng của bạn.

Do đó, bạn sẽ cần điều chỉnh một số điều trước khi tiến hành sử dụng danh sách thả xuống trong Excel. Đó là cách duy nhất để tránh các đường viền trên bảng.

Phương pháp 2: Cách chỉnh sửa danh sách thả xuống từ một Phạm vi ô

Có nhiều cách bạn có thể chọn để chỉnh sửa danh sách thả xuống. Phạm vi ô là một trong những cách đó, giúp bạn tìm hiểu cách chỉnh sửa các danh sách thả xuống trong Excel theo các bước được nêu ra dưới đây.

Thêm / Xóa mục

  1. Mở Bảng tính của bạn bằng cách nhìn từ thanh Start

  2. Đi đến các mục Danh sách trong Bảng của bạn để truy cập các mục

  3. Thêm / Xóa mục cần thiết theo sở thích của bạn

    Thêm / Xóa mục trong danh sách Excel


Nguồn: support.microsoft.com


Sử dụng Xác nhận Dữ liệu

  • Chọn ô có danh sách thả xuống

  • Đi tới mục "Dữ liệu" ở thanh công cụ trên cùng

  • Nhấp vào "Xác nhận Dữ liệu" để chọn "Tùy chỉnh."

    Xác nhận dữ liệu trong Excel


Nguồn: ablebits.com


  • Nhấn OK

Thử Phạm vi Ô

  • Đi tới tab "Cài đặt"

  • Tìm "Nguồn"

Quản lý nguồn danh sách trong Excel

Nguồn: Businessinsider.com


  • Điều chỉnh phạm vi ô theo sở thích của bạn

  • Bao gồm / Loại bỏ các mục theo nhu cầu của bạn

  • Nhấn OK.

Ưu điểm:

Tìm hiểu cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel từ phạm vi ô là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm thiểu sai sót trong công việc. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người sử dụng MS Excel hàng ngày trong môi trường chuyên nghiệp và cá nhân. Điều này sẽ nâng cao hiệu suất công việc văn phòng của bạn và giúp bạn đáp ứng các hạn chế thời gian.

Nhược điểm:

Mặc dù bạn có thể giảm thiểu sai sót với phương pháp này, cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel cũng có thể tốn nhiều thời gian. Vấn đề này dễ giải quyết đối với cá nhân nhưng không phải với văn phòng.

Đương nhiên, văn phòng xử lý hàng loạt dữ liệu và danh sách hàng ngày. Bạn không thể dành nhiều giờ cho một danh sách duy nhất. Tại một thời điểm nào đó, bạn phải tiến thêm bước nữa và đảm bảo sử dụng thời gian một cách hiệu quả.

Phương pháp 3: Cách chỉnh sửa danh sách thả xuống bằng tay

Một số người cảm thấy thoải mái hơn khi tự làm mọi việc. Đối với những người như vậy, việc tìm hiểu cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel bằng tay có thể là phương pháp tốt nhất. Các phương pháp này có thể giúp bạn tự tìm hiểu cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel.

Xác nhận dữ liệu

  • Truy cập tab "Dữ liệu" ở thanh công cụ trên cùng

  • Nhấp vào "Xác nhận Dữ liệu"

    Xác nhận dữ liệu trong Excel


  • Sắp xếp các danh sách theo thứ tự bằng tay

  • Nhấp "OK" để hoàn thành tác vụ

Phân tách bằng dấu phẩy

  • Đi tới tab "Định dạng số" nằm trên thanh công cụ

  • Tìm "Nguồn"

Nguồn: support.microsoft.com

  • Thêm / Xóa các mục trong danh sách theo nhu cầu của bạn

Nguồn: lifewire.com

  • Phân tách các mục với dấu phẩy

Phân tách các mục bằng dấu phẩy trong danh sách

Nguồn: exceldemy.com


  • Nhấp nút "OK" để lưu tiến trình của bạn

Ưu điểm:

Tìm hiểu cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel bằng tay giúp bạn giới hạn các ô cụ thể. Tiện ích này cho phép bạn chỉ sử dụng dữ liệu đã được định dạng đúng. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về việc mất thông tin nào trên đường đi.

Tất nhiên, dữ liệu quan trọng đối với mỗi văn phòng. Một người không thể chấp nhận mất dữ liệu quan trọng trên đường đi. Vì vậy, bạn có thể khóa các mục quan trọng và chỉ cho phép thay đổi những mục cần sửa đổi trong các tình huống cụ thể.

Nhược điểm:

Xử lý danh sách thả xuống bằng cách thủ công có thể giới hạn việc nhập nội dung vào danh sách thả xuống của bạn. Ràng buộc này có thể gây thất vọng cho một số người dùng. Tất nhiên, danh sách thả xuống trong mọi tình huống không có cùng kích thước. Danh sách có thể lớn hoặc nhỏ, phụ thuộc vào nhu cầu. Do đó, các ràng buộc này có thể gây khó chịu cho bạn.

Lý do để sử dụng WPS Office - Tùy chọn Miễn phí thay thế Microsoft

Hình ảnh trang web WPS hiển thị bảng tính WPS

Nguồn: WPS.com


Một điểm tốt nhất khi sử dụng WPS Office là nó không có bất kỳ ràng buộc nào đối với các nền tảng khác nhau. Nó tương thích với Microsoft Word, Windows và Mac, hoàn toàn miễn phí.

Mặc dù Microsoft 365 đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới trong những thập kỷ qua, luôn có những tùy chọn tốt hơn cho những người muốn tăng năng suất và hiệu quả trong công việc và cuộc sống cá nhân của họ.

Hơn nữa, giao diện WPS rất dễ sử dụng. Người dùng mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng truy cập nó để sử dụng hàng ngày. Nó tương tự như Microsoft nhưng dễ dàng hơn nhiều; do đó, bạn có thể làm theo những hướng dẫn tương tự.

Câu hỏi thường gặp (FAQs)

Làm thế nào để đảm bảo rằng các mục trong danh sách thả xuống luôn được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái?

Nhiều người muốn danh sách của họ trong Excel được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Điều này giúp việc sắp xếp dễ dàng và đảm bảo không gặp rắc rối khi tìm các mục cần thiết. Dưới đây là một số bước có thể đảm bảo rằng dữ liệu của bạn luôn được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái khi bạn chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel.

  • Nhấp vào "Trang chủ" trong tệp Excel của bạn

  • Chọn tùy chọn "Sắp xếp & Lọc" từ menu

Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel


  • Chọn "Sắp xếp từ A đến Z" hoặc "Sắp xếp từ Z đến A" theo sở thích của bạn

  • Chọn "A-Z" hoặc "Z-A" trên tab "Dữ liệu"

Số lượng tối đa các mục có thể được thêm vào danh sách thả xuống trong Excel là bao nhiêu?

Nhiều người quan tâm đến giới hạn của danh sách thả xuống trong Excel. Sau tất cả, Excel không vô hạn. Danh sách có thể hiển thị 32,767 mục. Giới hạn của hộp xác nhận dữ liệu là 256 ký tự (bao gồm dấu phẩy).

Những giới hạn này có thể không là vấn đề đối với những người sử dụng MS Excel để tạo các tệp nhỏ. Tuy nhiên, cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu lớn hơn có thể thấy những ràng buộc này là vấn đề.

Tóm tắt

Những phương pháp được đề cập ở trên có thể là hướng dẫn tốt nhất cho bạn để hiểu cách chỉnh sửa danh sách thả xuống trong Excel. Tất cả những phương pháp này đều rất hữu ích tùy theo sở thích của người dùng và tình huống cụ thể.

Tuy nhiên, Microsoft Excel có thể hơi phức tạp, đặc biệt đối với người dùng mới. Đó là lý do tại sao hơn 500 triệu người dùng tin tưởng WPS Office. WPS Office tương thích với tất cả các hệ thống, bao gồm Mac, Android, iOS, Linux và Windows. Đó là lý do tốt nhất để không bỏ lỡ nền tảng tuyệt vời này và thử ngay hôm nay.


15 năm kinh nghiệm trong ngành văn phòng, người yêu công nghệ và biên tập viên. Theo dõi tôi để đọc các đánh giá, so sánh và đề xuất về ứng dụng và phần mềm mới.