Sách báo giá

Hướng dẫn Toàn diện về Cách Sử dụng Microsoft Word Trực Tuyến

Tháng Mười Một 10, 2023 771 views

Microsoft Word Online

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Microsoft Word trực tuyến miễn phí mà không cần phải cài đặt nó trên máy tính của bạn. Hãy ở lại với chúng tôi.

Microsoft Word Trực Tuyến Là Gì?

Microsoft Word Trực Tuyến là phiên bản trực tuyến của Microsoft Word, một phần của Bộ ứng dụng Microsoft 365. Bạn có thể sử dụng phiên bản trực tuyến của Microsoft Word thông qua trình duyệt web của bạn mà không cần trả bất kỳ chi phí nào. Bạn chỉ cần một tài khoản Microsoft để truy cập trang web Microsoft 365. Tất cả tài liệu của bạn sẽ được lưu trữ trên Microsoft OneDrive. Bạn có thể dễ dàng mở và chỉnh sửa tài liệu của mình từ bất kỳ nơi nào trên bất kỳ thiết bị nào bằng cách sử dụng tài khoản OneDrive của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ tài liệu của bạn với đồng nghiệp và bạn bè.

Phiên bản trực tuyến của Microsoft Word có một số tính năng cơ bản của phiên bản máy tính để bàn. Tuy nhiên, nó có đủ tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Cách Sử dụng Microsoft Word Trực Tuyến?

Bạn có thể sử dụng Microsoft Word trực tuyến miễn phí và các ứng dụng Office khác từ Microsoft bằng cách tuân thủ các bước dễ dàng dưới đây.

1. Bắt đầu với Tài khoản Microsoft

Trước khi bắt đầu sử dụng Word trực tuyến, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình. Nếu bạn chưa có tài khoản, chỉ cần tạo một tài khoản và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn trên trang web của Microsoft.

Trang chủ của Word trực tuyến


2. Tạo Tài Liệu Microsoft Word Trực Tuyến Mới

Sau khi đăng nhập, màn hình chào mừng sẽ hiển thị với tất cả các ứng dụng văn phòng được liệt kê, bao gồm Word. Bạn có thể tạo một tài liệu mới bằng cách nhiều cách khác nhau. Nhấp vào biểu tượng Plus (+) ở góc trái trên cùng và chọn Tài liệu từ các tùy chọn. Bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng Word trên bảng điều khiển bên trái.

Tạo tài liệu mới


Bạn có thể bắt đầu tạo tài liệu của bạn từ đầu bằng cách chọn Tài liệu Trống Mới hoặc sử dụng bất kỳ mẫu nào đã có để tạo tài liệu của bạn một cách thuận tiện hơn.

Mẫu tài liệu mới


Bạn sẽ tìm thấy tất cả các tùy chọn cơ bản của Microsoft Word, như Định dạng, Chỉnh sửa, chèn v.v., trong Thanh menu và Thanh công cụ của tài liệu đã mở. Bạn có thể tạo, chỉnh sửa và định dạng tài liệu của bạn bằng cách sử dụng những tùy chọn này.

Chỉnh sửa tài liệu


3. Lưu Tài Liệu

Mặc định, tài liệu của bạn sẽ có tên là Tài liệu 1, Tài liệu 2, Tài liệu 3 v.v. Bạn có thể đổi tên tài liệu bằng cách nhấp vào trường tên ở đầu tài liệu.

Đổi tên tài liệu


Tất cả các tài liệu đều được lưu tại vị trí gốc của OneDrive. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi vị trí mặc định bằng cách nhấp vào Tệp và sau đó chọn Tùy chọn Lưu như. Bạn có thể chọn thư mục OneDrive mong muốn để lưu tài liệu mới của bạn.

Tùy chọn Lưu dưới dạng


Bạn cũng có thể tạo thư mục mới trong OneDrive của bạn bằng cách nhấp vào ba dấu chấm và sau đó chọn Thư mục Mới. Nhập tên mong muốn cho thư mục của bạn và nhấp vào nút Tạo.

Tạo thư mục mới trong OneDrive


Bạn cũng có thể lưu một bản sao của tài liệu vào máy tính của bạn. Chỉ cần nhấp vào Lưu Như và chọn Tải Xuống Một Bản Sao. Có sẵn tính năng tải xuống phiên bản PDF hoặc ODT của tài liệu bạn vừa tạo.

Các Tùy chọn Lưu dưới dạng Khác


Còn một số tùy chọn khác trong Menu Tệp. Bạn có thể in, chia sẻ và xuất tài liệu của bạn bằng những tùy chọn này.

Các Tùy chọn trong Menu Tệp


4. Các Tính Năng Của Microsoft Word Trực Tuyến

Microsoft Word hoàn toàn miễn phí để sử dụng so với phiên bản máy tính của Word. Mặc dù nó không có tất cả các tính năng của phiên bản máy tính, nhưng nó đi kèm với tất cả các yếu tố cơ bản. Một số tính năng này bao gồm:-

  • Bạn có thể tránh việc nhấn phím Ctrl + S liên tục để lưu tài liệu của bạn. Word Trực Tuyến sẽ tự động lưu tài liệu của bạn.

  • Giao diện tốt và dễ sử dụng

  • Tương thích với tất cả các trình duyệt web

  • Hợp tác một cách dễ dàng với đồng nghiệp và bạn bè của bạn

  • Lưu trữ đám mây tất cả tài liệu trong OneDrive

  • Cung cấp chế độ xem đọc và chế độ chỉnh sửa văn bản

  • Được trang bị tất cả các tính năng cơ bản như định dạng văn bản, chèn hình ảnh, đếm từ v.v.

  • Hỗ trợ tất cả các định dạng tài liệu như .doc, .docx, .dotx và .odt v.v.

  • Tùy chọn tải xuống phiên bản PDF của tài liệu của bạn

Sự khác biệt Giữa Phiên Bản Microsoft Word Trực Tuyến và Phiên Bản Ngoại Tuyến

Có sự khác biệt nhỏ về tính năng giữa Word trực tuyến và Word cho phiên bản máy tính. Dưới đây là một so sánh toàn diện giữa cả hai phiên bản của Microsoft Word.

So sánh Toàn diện

Hỗ trợ Định dạng Tệp Khác nhau

Word Trực Tuyến, hiện được gọi là Word cho Web, hỗ trợ nhiều định dạng tệp, bao gồm Mẫu Word (.docx), Tài liệu Word (.doc) và Văn bản OpenDocument (.odt). Nó cũng hỗ trợ Tài liệu kích hoạt Macro của Word (.docm).

Tuy nhiên, Word cho Web không hỗ trợ Định dạng Văn bản Phong phú (RTF), Định dạng Tài liệu Di động (PDF) và Ngôn ngữ Đánh Dấu Văn bản Siêu Văn bản (HTML).

Xem và In

Nếu bạn muốn in tài liệu từ Word trực tuyến, nó sử dụng trình đọc PDF để in và lưu tài liệu. Tài liệu trông giống như trong Chế độ Hiển thị Bố cục In như trong ứng dụng Word trên máy tính để bàn.

Tuy nhiên, một số tính năng khác nhau so với ứng dụng Word trên máy tính khi xem tài liệu. Word cho Web không hiển thị thước kẻ và lưới như Word cho máy tính để bàn. Tương tự, trong chế độ Xem Đọc, Word cho Web chỉ hiển thị tài liệu trong Chế độ Hiển thị Bố cục In. Nó không có Chế độ Đọc Toàn Màn hình, Nháp, Bố cục Web và Tổng quan như trong Word trên máy tính để bàn.

Mở và Lưu

Word trực tuyến không thể mở tài liệu được bảo vệ bằng mật khẩu. Ngoài ra, một tài liệu cần mật khẩu để chỉnh sửa sẽ mở trong chế độ đọc trong Word trực tuyến. Bạn phải sử dụng ứng dụng Word trên máy tính để chỉnh sửa nó.

Chỉnh sửa và Định dạng

Theo Microsoft, chủ đề, màu trang, bố cục trang và hình dấu đã được bảo tồn trong Word cho Web. Bạn không thể chỉnh sửa chúng. Tương tự, bạn không thể tạo các kiểu mới trong Word cho Web. Bạn có thể sử dụng chức năng sao chép và dán, định dạng phông chữ và đoạn văn, đánh số và dấu đạn, tìm và thay thế cũng như các chức năng phóng to trong Word cho Web.

Nếu bạn muốn chỉnh sửa một tài liệu, chế độ chỉnh sửa không hiển thị viền, ngắt trang, tiêu đề và chân trang, trang bìa và các chi tiết khác.

Đánh Giá

Word Trực Tuyến bao gồm các tính năng như kiểm tra chính tả và ngữ pháp. Tuy nhiên, nó không có từ điển. Cũng có tùy chọn Tự Điều Chỉnh để sửa các lỗi chính tả phổ biến.

Đối Tượng

Bạn không thể chèn mục lục trong Word trực tuyến. Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh sửa và cập nhật một mục lục hiện có trong Word trực tuyến. Bạn cũng có thể xem thư mục tài liệu và chỉ mục trong chế độ xem đọc trong Word trực tuyến, nhưng bạn không thể chỉnh sửa chúng.

Các hình dạng, biểu đồ, SmartArt, WordArt và phương trình hiển thị như mong đợi trong Word Trực Tuyến, nhưng bạn không thể chỉnh sửa hoặc thay đổi kích thước chúng. Tương tự, bạn có thể chèn bảng, hình ảnh và liên kết trong Word Trực Tuyến. Bạn không thể tạo ảnh chụp màn hình trực tiếp trong Word trực tuyến. Bạn có thể xem và chỉnh sửa các tài liệu trong Word trực tuyến chứa Macros. Nhưng bạn có thể cần sử dụng ứng dụng Word trên máy tính để chạy các Macros này.

Mua Microsoft Word


Giá Cả

Word Trực Tuyến hoàn toàn miễn phí để sử dụng. Bạn chỉ cần có một tài khoản Microsoft để sử dụng Word trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng Word trên máy tính, bạn phải trả một số tiền nhất định. Bạn cũng có thể mua bộ ứng dụng Microsoft 365, bao gồm nhiều công cụ văn phòng, bao gồm ứng dụng Word trên máy tính.

Ưu Điểm Và Nhược Điểm

Microsoft Word Trực Tuyến

Nó có sẵn miễn phí và bạn có thể sử dụng nó một cách thuận tiện. Không cần tải xuống và cài đặt ứng dụng Word. Nó có tính năng Auto Save, và bạn không cần lo lắng về việc lưu tài liệu của bạn thường xuyên. Bạn có thể dễ dàng hợp tác và chia sẻ tài liệu của mình với bạn bè.

Tuy nhiên, nó chỉ bao gồm một số tính năng nâng cao. Nó không hỗ trợ tất cả các định dạng tệp. Bạn không thể chạy Macros trong Word trực tuyến. Không có tính năng thiết kế nâng cao, mục lục, trích dẫn và thư mục trong phiên bản trực tuyến của Word. Nó cũng không bao gồm tính năng từ điển.

Ứng Dụng Microsoft Word Trên Máy Tính

Ứng dụng máy tính để bàn Microsoft Word đi kèm với tất cả các tính năng tiên tiến. Bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng một cách thuận tiện. Tuy nhiên, bạn phải trả một khoản tiền cụ thể để mua ứng dụng máy tính để bàn này. Bạn cũng sẽ phải trải qua quy trình phức tạp để tải xuống, cài đặt và cấu hình ứng dụng máy tính để bàn Word.

Phiên bản Microsoft Word nào bạn nên chọn? Vâng, điều này phụ thuộc vào yêu cầu của bạn. Word trực tuyến yêu cầu kết nối internet để hoạt động. Nếu bạn đang gặp vấn đề về kết nối, bạn sẽ không thể sử dụng Word trực tuyến. Tương tự, hãy chọn phiên bản máy tính để bàn nếu bạn muốn sử dụng Mail Merge hoặc chạy Macros. Nếu bạn muốn tận hưởng tất cả các tính năng tiên tiến của Microsoft Word, hãy chọn phiên bản máy tính để bàn.

Cách Tải Xuống Phiên Bản Máy Tính Bàn Microsoft Word?

1. Truy cập Cửa hàng Microsoft để mua phiên bản độc lập của ứng dụng máy tính để bàn Word. Có hai phiên bản của ứng dụng Word có sẵn trên cửa hàng.

Mua Microsoft Word


2. Nếu bạn là một sinh viên hoặc muốn sử dụng Word cho việc cá nhân, bạn có thể chọn Word cho Sinh viên và Gia đình. Nó có giá là 69,99 USD.

Word cho Gia đình và Sinh viên


3. Nếu bạn muốn sử dụng Word cho mục đích thương mại, hãy chọn phiên bản tiêu chuẩn của ứng dụng máy tính để bàn Word. Nó có giá là 159,99 USD.

Phiên bản tiêu chuẩn của ứng dụng Word trên máy tính


4. Chọn phiên bản Word máy tính bạn mong muốn và nhấn nút Mua Ngay. Sản phẩm bạn đã chọn sẽ được thêm vào giỏ hàng của bạn. Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn. Nhập thông tin thẻ tín dụng của bạn. Xem xét thông tin bạn đã nhập và nhấp vào Đặt Hàng.

Nhập chi tiết thanh toán


Bạn cũng có thể mua Bộ ứng dụng Microsoft 365 từ trang web chính thức của Microsoft. Bộ ứng dụng Microsoft 365 có nhiều ứng dụng, bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneDrive và Outlook vv.

Tùy chọn Thay Thế Tốt Nhất Cho Microsoft Word Trực Tuyến

Nhiều tùy chọn thay thế cho Microsoft Word cũng có sẵn trên thị trường. Chúng đi kèm với tất cả các tính năng của Microsoft Word trực tuyến. Các tùy chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Word trực tuyến là WPS Writer và Google Docs.

1. WPS Writer

Thông tin cơ bản

WPS Writer là một tùy chọn tuyệt vời thay thế cho Microsoft Word trực tuyến. Kingsoft Office phát triển nó. Nó là một phần của bộ ứng dụng WPS Office và được tích hợp với tất cả các tính năng độc đáo và tiên tiến của Microsoft Word. Nó hoàn toàn tương thích với tất cả các định dạng tệp của MS Word. Bạn có thể tải xuống WPS Office bằng cách tuân thủ các bước đơn giản và dễ dàng sau đây.

1. Truy cập trang web chính thức của WPS Office.

Trang chủ của WPS Office


2. Nhấn vào nút Tải Về Miễn Phí.

3. Sau khi tải xong, nhấp vào tệp exe đã tải xuống ở góc dưới bên trái.

Nhấp vào tệp đã tải xuống


4. Trình cài đặt WPS Office sẽ mở ra. Đọc và chấp nhận thỏa thuận giấy phép và chính sách bảo mật, sau đó nhấp vào nút Cài Đặt Ngay. Bộ ứng dụng WPS Office sẽ được tải xuống và cài đặt trên máy tính của bạn trong vài phút.

Cài đặt ngay WPS Office


Giá cả

WPS Office có ba phiên bản: WPS Standard, Premium và WPS Business. Phiên bản tiêu chuẩn miễn phí. WPS Premium có giá 29,99 USD mỗi năm.

Giá của WPS Office


Ưu điểm và Nhược điểm

WPS Office là một giải pháp văn phòng mạnh mẽ, giá cả phải chăng và dễ sử dụng. Nó có giá thấp hơn so với Microsoft Office. Nó hỗ trợ tất cả các định dạng tệp của MS Office. Nó có sẵn cho tất cả các hệ điều hành chính. Nó cũng có thể sử dụng trực tuyến. Bạn có thể tạo, chỉnh sửa và cộng tác trên tài liệu của mình bằng phiên bản trực tuyến của WPS Office.

Xếp hạng TrustPilot

Xếp hạng TrustPilot của WPS Office là 4,8.

Điểm đánh giá của WPS Office


2. Google Docs

Thông tin Cơ bản

Google Docs cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời thay thế cho Microsoft Office. Nó miễn phí và có tất cả các tính năng cơ bản của MS Office. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho sự hợp tác làm việc giữa các nhóm và cá nhân. Bạn có thể dễ dàng tạo, chỉnh sửa và định dạng tài liệu của bạn bằng Google Docs.

Google Docs


Giá cả

Google Docs là miễn phí. Không có chi phí liên quan khi sử dụng nó. Tất cả tài liệu trong Google Docs được lưu trữ trên Google Drive. Bạn được cung cấp 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên Google Drive. Nếu bạn muốn thêm dung lượng lưu trữ, bạn phải trả một khoản phí đăng ký cụ thể.

Ưu điểm và Nhược điểm

Google Docs là miễn phí. Đó là một trình xử lý văn bản trực tuyến. Bạn không cần cài đặt phần mềm và thực hiện một số cấu hình phức tạp. Nó có các tính năng hợp tác và tùy chọn chia sẻ tài liệu. Bạn có thể chia sẻ tài liệu của bạn với bất kỳ ai và cũng có thể theo dõi các thay đổi trong tài liệu.

Nhược điểm lớn nhất của Google Docs là các tính năng chỉnh sửa và định dạng hạn chế hơn so với WPS Office. Nó yêu cầu kết nối internet để hoạt động. Không có ứng dụng máy tính để bàn riêng. Có một số mẫu tích hợp hạn chế cho việc viết tùy chỉnh.

Xếp hạng trên Trustpilot

Nó có xếp hạng 3.6 trên Trustpilot.

Điểm đánh giá của Google Docs


FAQs (Câu hỏi thường gặp)

Q1: Phiên bản MS Word mới nhất hiện nay là gì?

Microsoft Office hiện đã là Microsoft 365 và Microsoft 365 là phiên bản mới nhất hiện có. MS Word cũng là một phần của bộ ứng dụng Microsoft 365.

Q2: How can we connect with cloud service on MS Word?

Có nhiều tùy chọn trong MS Word để lưu tài liệu của bạn. Bạn cũng có thể lưu tài liệu của mình trên các dịch vụ lưu trữ đám mây khác nhau. Bạn có thể kết nối với dịch vụ lưu trữ đám mây mong muốn bằng cách:

1. Nhấn vào File > Mở > Thêm Nơi

2. Chọn một dịch vụ từ danh sách và lưu tài liệu của bạn vào vị trí mới.

Kết nối với dịch vụ đám mây trên MS Word


Q3: Phím tắt nào để tạo siêu liên kết trong MS Word?

Cách nhanh nhất để tạo một siêu liên kết là nhấn các phím Enter hoặc Spacebar sau khi nhập địa chỉ web. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Ctrl + K để tạo siêu liên kết. Tương tự, bạn có thể chọn văn bản hoặc hình ảnh bạn muốn hiển thị làm siêu liên kết, nhấp vào tab Insert, sau đó chọn Link. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh mong muốn và chọn Link trong Menu ngắn gọn.

Tóm lại

Mặc dù Microsoft Word trực tuyến là một lựa chọn tốt để tạo và chỉnh sửa tài liệu, nhưng nó không được trang bị tất cả các tính năng tiên tiến. Bạn phải trả nhiều tiền cho ứng dụng máy tính để bàn Microsoft Word để sử dụng tất cả các tính năng tiên tiến. WPS Writer là tùy chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Word. Nó bao gồm tất cả các tính năng của Microsoft Word và cũng tương thích với tất cả các định dạng tệp của MS Word. Nó cũng có sẵn cho tất cả các hệ điều hành chính, chẳng hạn như Windows, MacOS, Linux, Android và iOS.

WPS Writer được bao gồm sẵn trong bộ ứng dụng WPS Office. Phiên bản Premium của WPS Office cũng có giá thấp hơn so với Microsoft 365 Suite. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy truy cập trang web chính thức của WPS Office, nhấn nút Tải Về Miễn Phí và bắt đầu khám phá các tính năng ấn tượng của WPS Writer.

15 năm kinh nghiệm trong ngành văn phòng, người yêu công nghệ và biên tập viên. Theo dõi tôi để đọc các đánh giá, so sánh và đề xuất về ứng dụng và phần mềm mới.